10 นัดสุดท้าย เป้าหมายของลิเวอร์พูล

10 นัดสุดท้าย เป้าหมายของลิเวอร์พูล

ถือว่าเป็น ปีชง ของแชมป์เก่าอย่างลิเวอร์พูล เสียเหลือเกิน เพราะตั้งแต่พวกเค้าเสีย เวอร์กิล ฟานไดค์ ไปตั้งแต่เกมเจอกับเอฟเวอร์ตัน ทีมก็ไม่ได้กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกเลย จนถึงตอนนี้ก็ตามที อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ที่มี เจอร์เก็น คล็อปป์ ก็เอาตัวรอดมาได้เรื่อยๆ แม้ว่าจะเป็นช่วงต่ำสุดของซีซั่นแล้วก็ตาม เรามองว่าตอนนี้เมฆหมอกทุกอย่างได้ผ่านไปหมดแล้ว มาถึงตอนนี้ 10 เกมสุดท้ายเป้าหมายของลิเวอร์พูลมีอะไรบ้าง

อันดับที่ 4 เท่านั้น

มองจากสถานการณ์ในลีค ตอนนี้ลิเวอร์พูลร่วงลงไปอยู่ถึงอันดับ 7 เลยทีเดียวด้วยคะแนน 46 คะแนน (เท่ากับเอฟเวอร์ตัน แต่ลูกได้เสียดีกว่า) ทีนี้เป้าหมายที่พอจะเป็นไปได้ก็คือ การขึ้นไปยึดอันดับที่ 4 มาให้ได้ จากช่องว่างประมาณ 5 คะแนนหากเทียบกับเชลซีที่ครองตำแหน่งอยู่ตอนนี้ 10 เกม กับช่องว่าง 5 คะแนนถือว่าไม่ง่ายเหมือนกัน ไหนจะต้องภาวนาให้ทีมที่อยู่เหนือตัวเองขึ้นไปอย่าง เวสต์แฮม และ สเปอร์ส สะดุดขาตัวเองด้วย อย่างไรก็ตามหากหลุดท็อปโฟร์ในซีซั่นนี้ไปมันส่งผลต่อพวกเค้าในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอน

แชมป์ UCL

สิ่งเดียวที่ยังพอมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ก็คงเป็นเรื่องการขึ้นไปเถลิงแชมป์ UCL ให้ได้ มองจากสถานการณ์ตอนนี้ข้อดีก็คือ พวกเค้าเลี่ยงตัวโหดอย่าง ปารีส, บาเยิร์น และ แมนซิตี้มาได้ จริงอยู่ว่าการเจอกับ รีล มาดริด ที่ตอนนี้กลับมาฟอร์มเข้าที่เข้าทาง มันก็ไม่ได้ง่ายเหมือนกัน แต่เราเชื่อว่าพอลงสนามจริงพวกเค้าก็มีสิทธิ์ลุ้นได้เช่นกัน หากผ่านด่านนี้ไปได้ ก็จะเจอกับ เชลซี หรือ ปอร์โต้ ที่พวกเค้าก็มีลุ้นเช่นกัน แม้ว่าจะเป็นรองเชลซี เป็นต่อปอร์โต้ก็ตามที หากหลุดไปได้อีก ไม่รู้ว่าอีกฝั่งจะเป็นใครแต่ถึงตอนนั้น ลิเวอร์พูล ในสภาพที่ต้องเอาชนะมาให้ได้ มักจะมีพลังแฝงเสมอ

การรักษาไม่ให้เจ็บ

คำว่า “อาการบาดเจ็บ” คงเป็นคำที่เหล่าเดอะค็อป หลอนหูมาก เพราะได้ยินมาตลอดทั้งซีซั่นเลย นั่นทำให้พวกเค้าหวังว่าเป้าหมายจากเกมที่เหลือก็คือ เล่นยังไงไม่ให้นักเตะบาดเจ็บไปอีก เพราะมันจะทำให้การเตรียมทีมช่วงปิดซีซั่นทำงานได้ยากขึ้นด้วย หากนักเตะไม่บาดเจ็บเพิ่ม ซีซั่นหน้าพวกเค้าก็พร้อมจะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์คืนจากทุกทีมด้วยเช่นกัน