สาเหตุที่บอร์ดยังต้องหนุนหลังคูมัน

สาเหตุที่บอร์ดยังต้องหนุนหลังคูมัน

ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความชื่นมื่นทีเดียวสำหรับ บาร์เซโลน่า ตอนนี้เค้าได้ประธานสโมสรคนใหม่แต่หน้าเดิมอย่าง โจน ลาปอร์ต้า เค้าเคยดำรงตำแหน่งมาครั้งหนึ่ง ซึ่งผลงานก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากทีเดียว ตอนนี้บอร์ดบริหารชุดใหม่แสดงท่าทีชัดเจนว่าหนุนหลังกุนซือคนปัจจบันของทีมอย่าง โรนัลด์ คูมันอย่างมากทีเดียว อะไรเป็นสาเหตุดังกล่าว

ให้กำลังใจคนทำงาน

เรามองว่าถ้ายึดหลักการบริหารองค์กร บริหารงาน ตอนนี้บอร์ดบริหารและท่านประธานถือว่าเป็นคนใหม่ ดังนั้นการเข้าไปใหม่แบบนี้หากเปลี่ยนแปลงแบบสายฟ้าแลบอีกจะทำให้เกิดแรงต้านมากกว่าแรงหนุนส่ง ดังนั้นการปล่อยให้คูมันทำหน้าที่ของตัวเองไปก่อนก็เท่ากับว่าเป็นการให้กำลังใจคนที่ทำงานอยู่ตอนนี้ให้มีความอุ่นใจและทำงานอย่างเต็มที่มากขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นการไม่สร้างศัตรูจากภายในอีกด้วย

จัดการเมสซี่

หากย้อนกลับไปที่งานแถลงข่าว รับตำแหน่ง ของ โจน ลาปอร์ต้า ต้องบอกเลยว่า แนวโน้มของเค้ากับเมสซี่น่าจะเป็นไปในทางบวกเอามากๆเลยทีเดียว งานวันนั้นเมสซี่ก็มา แถมตัว ลาปอร์ต้า เองก็ออกปากบอกรักเมสซี่อีกด้วย ดังนั้นงานแรกที่ ลาปอร์ต้า ต้องทำไม่ใช่เรื่องของคูมัน แต่เป็นเรื่องของเมสซี่มากกว่า ต้องจัดการให้เรียบร้อย และเป็นการรั้งเค้าไว้กับทีมได้ บนค่าใช้จ่ายที่ยังรับไหวด้วย

ผลงานในสนาม

ก่อนหน้านี้ ที่ คูมัน มีข่าวว่าจะโดนปลดก็เพราะว่า ผลงานในสนามไม่ดีด้วย แต่ว่าตัดภาพมาตอนนี้ เมสซี่ และผองเพื่อน พาทีมบาร์ซาชนะต่อเนื่องมารัวๆเลยทีเดียว ผลงานสำคัญน่าจะเป็นการพลิกนรกเข้าชิงรายการบอลถ้วยในประเทศอย่าง โคปปา เดอ เรย์ ที่แซงชนะ เซบีญ่ามาได้ ไปรอชิงชนะเลิศ บอลลีคเองก็ทำแต้มจี้ติดแอต.

มาดริด จ่าฝูงแบบหายใจรดต้นคออีกเหมือนกัน จะมีเพียงแค่ถ้วย UCL อันนั้น มันสู้ไม่ได้จริงๆก็ต้องยอมรับกันไป แต่ผลงานในสนามดีอยู่แบบนี้ก็คงยังไม่ต้องไปจัดการอะไรมาก เอาไว้หมดซีซั่นค่อยมาประเมินกันอีกทีว่าจะเอายังไงก็ยังไม่สาย